รีวิว โลกมันห่วยช่วยไม่ได้2

 

 

 

หลังจากที่ผม ได้รีวิวภาคที่1 ไปเป็นที่เรียบร้อย เรามาต่อที่ภาค2 กันเลย ขอเริ่มต้นด้วยเด็กสาว ที่มีความรู้สึกเกลียดโลกใบนี้ และ เจมส์ เด็กหนุ่ม ที่คิดว่าตัวเอง เป็นพวกโรคจิตอยากไล่ฆ่าคน ได้มาพบกัน และเติมเต็มความรู้สึก ขาดอะไรบางอย่าง ในชีวิตซึ่งกันและกันจนเต็ม

แต่ว่าชีวิต ของพวกเขานั้น มักเจอกับเรื่องตลกร้าย ทำให้ต้องพบเจอกับเหตุการณ์ไม่คาดคิด  ตลอดเวลา ในตอนท้าย ของภาคที่แล้ว พวกเขาถูกตำรวจตามล่า เพราะดันไปฆ่าคนโดยไม่ได้ตั้งใจ เจมส์ถูกยิง และอลิซซ่าโดนจับ ทำให้ทั้งสองคน ต้องแยกจากกันไปเป็นเวลาสองปีเต็ม

 

รีวิว โลกมันห่วยช่วยไม่ได้2

 

และในช่วงเวลา ที่หายไปตรงนั้น ได้ทำให้ตัวละคร ได้ทำความเข้าใจ กับสิ่งต่าง ๆ รอบตัว ได้พูดคุย กับตัวเองมากขึ้น จนเจอเหตุผล ที่จะมีชีวิตอยู่ต่อ และเรียนรู้ว่าชีวิต มันก็เป็นอย่างนี้แหละ มานั่งโกรธโลกไป ก็ไม่ได้อะไร

จากเรื่องราวต้นเรื่อง ที่ได้เห็น ก็คงพอจะรู้สึกแล้ว ใช้ไหมครับ ว่าความน่าสนใจ ของซีรีส์เรื่องนี้ คือการผสานระหว่าง หนังฆาตกรโรคจิต เข้ากับแนวรักโรแมนติกใส ของวัยรุ่นด้วยความที่หนังต้องการคงโทนโรแมนติก

ก็สบายใจได้ ว่าสัดส่วนของความโหด ด้านภาพ ก็คงไม่มากมายนัก แถมภาคนี้ความโรคจิตของตัวเจมส์ก็ไม่ค้อยเห็นแล้ว เพราะในท้ายที่สุด หนังก็พยายามทำให้คนดูรักพระเอกของเรา ซึ่งด้วยการแสดงของ อเล็กซ์ ลอว์เธอร์ ก็ไม่ได้ทำให้ผิดหวัง

 

รีวิว โลกมันห่วยช่วยไม่ได้1

 

ตัวเขาเอง สามารถรับบท เจมส์ ชายหนุ่ม ผู้ที่อยู่ผิดที่ผิดทาง เหมือนกับวัยรุ่นแสวงหาตัวตน จากด้านมืดของตัวเอง ได้อย่างมีเสน่ห์ และยัง สามารถสร้างสมดุล ระหว่างความประหลาด ความน่ากลัว แล้วก้าวข้าม ไปสู่ความน่ารัก ทำให้คนดูอ ยากเอาใจช่วยได้เป็นอย่างดี

ในขณะที่ เจสสิกาเอง  เธอก็ทำหน้าที่ได้ดี ไม่แพ้กัน เพราะบท อลิซซ่า เองก็เต็มไปด้วยความเจ็บปวด ความโหยหา คนรักคนเข้าใจ ภายใต้ท่าทีที่เธอ ดูบ้าผู้ชาย เธอสามารถทำให้ความรู้สึก คนดูค่อยๆพังทลายลงช้าๆ เมื่อหนังดำเนินไปเรื่อยๆ ได้อย่างน่าเชื่อถือ

และซีรีย์เรื่องนี้ ได้สร้างโดย Netflix เรื่อง โลกมันห่วย ช่วยไม่ได้ ซีรีย์พลอตแรง ที่จะทำให้ เราเข้าใจมุมมอง ความรักมากขึ้น ซีรีย์แนวโรแมนติก ดราม่า จากผลงาน การกำกับของ โจนาธาน เอนต์วิสเซิล เป็น ซีรีย์จากNetflix ที่เล่าถึงเรื่องราวความรักแนวดาร์กๆ

ของอลิซซ่าและเจมส์ ที่ดาร์กสะจนทำให้เราเข้าใจความรัก ในแง่มุมดราม่า รุนแรงมากขึ้น โดยซีรีย์ได้นักแสดง มากความสามารถมากมาย มาร่วมแสดงไม่ว่าจะเป็นเจสสิกา ที่เธอมารับบทเป็น อลิซซ่า สาวน้อยที่เติบโต มาในครอบครัวที่พ่อแม่ แยกทางกัน

 

 

แม่ของเธอ แต่งงานใหม่ และพาเธอมาอาศัยอยู่ด้วย ซึ่งความเลวร้ายก็คือ เธอมักจะถูกพ่อเลี้ยง ล่วงละเมิดทางเพศ ด้วยคำพูด และสายตาเสมอ ไม่เพียงเท่านี้ เมื่อเธอนำเรื่องไปเล่าให้แม่ฟัง แม่เธอดันไม่เชื่อ และต่อว่าว่าเธอ ใส่ร้ายพ่อเลี้ยงอีก เธอจึงเบื่อครอบครัว

และพยายามที่จะ หาใครสักคน ให้พาเธอ ออกไปจากที่ ที่เธออยู่ คนต่อมาคือ อเล็กซ์ ลอว์เธอร์ มารับบทเป็น เจมส์ เด็กหนุ่มที่เติบโต มากับพ่อเพียงลำพัง เขาเป็นคนเย็นชา พูดน้อยและไม่ชอบ ที่จะเข้าสังคม นอกจากนี้ ตั้งแต่เด็กๆ เขาก็ได้ค้นพบว่า ตัวเองมีความโรคจิตอยู่ในตัว

เนื่องจากเขา มักจะรู้สึกดี ทุกครั้งที่ได้ลงมือฆ่าสัตว์ ในป่า และดูเหมือนการฆ่าสัตว์ ยังไม่ตอบสนอง ความต้องการที่มีมาก ของเขา เขาจึงเริ่มคิด ที่อยากจะลงมือฆ่าคนจริงๆ และก็พอดีที่เขาได้พบกับ อลิซซ่า หากสนใจดูออนไลน์คลิกที่นี้เลย

 

รีวิว โลกมันห่วยช่วยไม่ได้3

 

รีวิว โลกมันห่วยช่วยไม่ได้2

เนื้อเรื่องย่อ ต่อจากภาค1 นะครับเริ่มด้วยเจมส์ ปรากฏตัวขึ้นอีกครั้ง หลังจากในตอนจบภาคแรก ที่ดูเหมือนเขา จะถูกยิงตาย แต่เขากลับรอด และอาการที่ทำให้เขา ต้องพูดกับตัวเองว่า ผมรู้สึกเหมือนกำลังโดนลงโทษ แต่เขานั้น

ยังคงมีพ่อคอยดูแล และพยายามจะเป็นพ่อที่ดีขึ้น จากภาคแรก ซึ่งชื่อซีรีส์ ก็บอกอยู่แล้วว่า โลกมันห่วย ช่วยไม่ได้ แล้วมันก็ห่วยได้สมชื่อจริง ๆ จึงได้พราก พ่อของเขาจากไปด้วยโรคหัวใจล้มเหลว เจมส์ยึดติด กับอดีตมาก จนไม่กล้ากลับเข้าบ้าน

และพกเถ้ากระดูกของพ่อติดตัวไปด้วยทุกที่ เขาจึงตัดสินใจ ใช้ชีวิตอยู่ในรถยนต์แทน ความรู้สึกที่เขา แบกไว้ยังมีเรื่องที่แม่ ของอลิสซามาขอร้อง ให้เขียนจดหมายว่า อย่าเจอกันอีก แม้จะไม่ใช่สิ่งที่ เขาต้องการแต่ เขาก็เลือกจะปล่อยเธอไป อยากดูคลิ้กที่นี้ได้เลย

 

 

เพื่อป้องกันไม่ให้เธอ ต้องมาเจอเรื่องซวย อีก เกิดเป็นความรู้สึก อึดอัดใจที่ไม่เขาสามารถเจอคน ที่ตัวเองรักได้ แต่แล้ว ก็มีเหตุการณ์ที่ทำให้รู้สึกต้องตามหาความจริง เกิดขึ้นทำให้เขาต้องออกตามหาอลิสซาอีกครั้ง

และในภาคนี้ เรามีตัวละครใหม่ เพิ่มขึ้นมา นั้นคือบอนนี่ ตัวละคร ที่ถูกเพิ่มเข้ามาใน  บทบาทของเธอ เข้ามาสร้างความวุ่นวาย โดยภาคนี้ได้ปู เบื้องหลัง ให้เห็นภาพ ตั้งแต่ตอนแรก บอนนี่ เติบโตมา ในครอบครัวที่เข้มงวด มีแม่คอยบงการ ชีวิตเธอทุกอย่าง

แต่สุดท้ายพ่อ ก็มาทิ้งเธอไปอีกคน ทำให้เธอ โตมาแบบขาด ความรัก ความเข้าใจ จนเธอรู้สึก การได้รับความรักจากศาสตราจารย์ ไคลฟ์ โดยไม่รู้เลยว่านั่น ไม่ใช่ความรักที่แท้จริง และ เธอก็เลือกฆ่าคน เพื่อศาสตราจารย์ ติดคุก อยู่นานหลายปี

จนเธอ ได้ออกมา แล้วพบว่าศาสตราจารย์ ของเธอได้ตาย ด้วยน้ำมือ ของเด็กวัยรุ่น      อย่างอลิสซา และเจมส์ แต่เมื่อเธอ ได้รู้ความจริง ที่เกิดขึ้นในคืนนั้น และรู้ว่าอลิสซาก็ยังติดอยู่กับฝันร้ายนี้เช่นกัน จึงยอมปล่อยอลิสซาและเจมส์ไป หากสนใจดูเต็มตลิกที่นี้ได้เลย

 

 

ความรู้สึกหลังจากได้ดู

สำหรับภาคนี้ โลกของตัวละครหลักทั้ง 3 คนอย่าง James Alyssa และ Bonnie นั้น ยังคงเป็นโลกห่วย ๆ อยู่เหมือนเดิม ที่ชีวิตเขาไม่ได้เป็น ไปอย่างที่ตั้งใจ ขาดการ เลี้ยงดู และเอาใจใส่ อย่างถูกต้อง ของผู้ปกครอง เปลี่ยนชีวิต เด็กทั้ง 3 คนให้ต้องเผชิญ กับความอ้างว้าง โดดเดี่ยว จนหันเห ไปทำในเรื่องที่ไม่ควรทำ และเมื่อเรื่อง บานปลายไปเรื่อย ๆ ก็เริ่มที่จะไม่สามารถ ควบคุมสถานการณ์ได้

และทุกอย่างก็เริ่มจะสายเกินกว่าจะแก้แล้ว แต่สิ่งที่ดีคือ ในภาค 2นั้น เราได้เห็นพัฒนาการ ของตัวละครทั้ง James และ Alyssa ที่ถึงแม้ว่า จะยังขาดสตืไปบ้าง  ทำอะไรเอาแต่ใจ ตัวเองไปบ้าง แต่ก็ยังคิดได้ และกลับตัวทัน และยังคง มีความเป็นผู้ใหญ่ในทุก ๆ การตัดสินใจ ให้เราได้เห็นกันเรื่อย ๆ จนเราลืมไปแล้วว่า James เคยเป็นเด็ก ชอบฆ่าสัตว์ และ Alyssa เคยเป็นเด็กขวางโลก และไม่สนใจสังคมมากแค่ไหนมาก่อน

หลังจากที่ได้อ่านจบแล้วหาใครยังไม่ได้อ่านภาคที่1 ไปอ่านได้ที่นี้เลย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *