รีวิว มหาเวทย์ผนึกมาร 0 นับว่าสิ้นสุดการรอคอยสำหรับ อนิเมะที่ทุกคนจดจ่อให้เข้าโรงภาพยนตร์อีกเรื่องนึง สิ้นสุดการรอคอยแล้ววันนี้ กับ มหาเวทย์ผนึกมาร ซีโร่ หรือ Jujutsu kaisen 0 ที่กำลังจะเข้าโรงภาพยนต์วันที่ 23 มิถุนายน ที่กำลังจะถึงนี้ เรื่องราวของคำสาปที่ผูกพันธ์ อยู่ในห้วงเวลาของมาร จะเป็นเช่นไร สามารถรับชม ดูอนิเมะ คลิกเลย  นี่เป็นภาพยนตร์อนิเมะ เดอะมูฟวี่ที่แฟนๆ ตั้งตารอที่สุด และนับได้ว่าเป็น อนิเมะยอดนิยม  ตั้งแต่ต้นๆนับตั้งแต่มังงะออกมา จนมาถึงอนิเมะที่จบภาคแรกไปแล้ว

จนกระทั่งเมื่อ ภาพยตร์เรื่องนี้ ที่เป็นภาค ปฐมบท ของสงคราม มหาเวทย์ผนึกมาร ที่เมื่อล่าสุดเพิ่งออกจากโรงภาพยนตร์ในประเทศญี่ปุ่นมาไม่นาน และ กำลังทยอยเข้าจอเงินในประเทศต่างๆอย่างมากมาย เรื่องนี้จัดว่าเป็น ภาพยตร์อนิเมะที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก ทั้งเรื่องคะแนนเสียงรีวิวจากแฟนๆ และ รายได้ของทางผู้สร้าง เรียกได้ว่าไม่ผิดหวังจริงๆ กับการกลับมาครั้งนี้ ของซีรีส์ มหาเวทผนึกมาร และขอบอกเลยว่า ตอนนี้แอดมินเองก็นั่งไม่ติดเหมือนกันครับ อยากดูแล้วไม่มากจนรอแทบไม่ไหวเลย ใครที่ยังไม่เคยดู ไปดูไว้ก่อนจะได้ไม่งงที่ ดูอนิเมะมหาเวทผนึกมาร

รีวิว มหาเวทย์ผนึกมาร 0 ปฐมบทแห่งมหาเวทย์ผนึกมาร jujutsu kaisen 0 the movie

รีวิว มหาเวทย์ผนึกมาร 0 หรือ Jujutsu Kaizen 0 เล่าเรื่องราวของบทแรก ก่อนที่จะเริ่มเนื้อของเรา ในอนิเมะเรื่อง มหาเวทย์ผนึกมาร และจะไม่พูดถึงตัวเอกสุดเท่ของ ภาพยนตร์นี้ คงไม่ได้ ‘อคคตสึ ยูตะ’ เด็กหนุ่มมัธยมปลาย ที่ถูกคำสาปแปลกๆทำให้ ต้องอยู่กับคนรักสมัยเด็กที่เสียชีวิตไปเมื่อนานมาแล้วหรือ  ‘โอริโมโตะ ริกะ’ ดูหนังใหม่

 

รีวิว มหาเวทย์ผนึกมาร 0 คำสาปความรัก

 

เนื้อเรื่องดำเนินมาเรื่อยๆ จนตัดมาที่วันหนึ่งอันสงบสุข ยูตะได้ถูกอันธพาลไม่ทรายกลุ่มรุมทำร้าย จนบาดเจ็บสาหัส และนั่นจึงเป็นสาเหตุที่ ทำให้ริกะในร่างปีศาจที่มีพลังคำสาปรุนแรงนั้นได้ออกมา และทำร้ายอันธพาลพวกนั้นจนสาหัสปางตาย เรื่องนี้ทำให้ อาจารย์ ‘โกโจ ซาโตรุ’ ไม่สามารถที่จะนิ่งนอนใจและอยู่เฉยได้  อาจารย์โกโจ สอนผู้ใช้คุณไสยระดับพิเศษ รับไปดูแลเป็นนักเรียนปี 1 ของโรงเรียนจูจุทสึ (โรงเรียนวิชาคำสาป) เพราะว่าเมื่อริกะ ติดตามตัวยูตะอยู่ตลอด เพราะ คำสัญญา และเพื่อไม่ให้ยูตะพลาดปล่อยริกะออกมาทำร้ายผู้คนอีก

แต่ถึงเรื่องราวจะเป็นมาด้วยดีขนาดไหนก็ตาม แต่วันหนึ่งเมื่อกำลังฝึกฝนของยูตะเพื่อให้ใช้พลังได้อย่างปลอดภัย ก็ได้มีตัวละคร ‘เกะโท สุงุรุ’ ที่เป็นเพื่อนเก่าเพื่อนแก่ของอาจารย์โกโจ และตัวร้ายหลักของซีรีส์นี้ (ไม่ใช่แค่ภาคนี้เท่านั้น แต่ทั้งอนิเมะ เรื่อง มหาเวทผนึกมารเลย ตอนแรกแอบคิดไว้ตอนที่ได้มีโอกาสไปดู  jujutsu kaisen 0 รอบพิเศษ ก็ได้ปรากฎตัวขึ้นมาและพยายามชักจูงให้ยูตะ เข้าร่วมแผนการสร้างโลกที่มีแต่ผู้ใช้คำสาป และ ทำลายมนุษยชาติ ฆ่ามนุษย์ทุกคนที่ไม่มีไสยเวทย์ให้หมดไป

 

รีวิว มหาเวทย์ผนึกมาร 0 เกะโท สุงุรุ

 

ยูตะได้ปฎิเสธไปอย่างแน่นอนเพราะว่าไม่อยากจะทำเรื่องแบบนี้  แต่เนื่องจาก เกะโท ก็ยังต้องการพลังคำสาปของยูตะเอาสุดๆ จึงได้เริ่มทำสงครามกับ โรงเรียน จูจุทสึ นั่นเอง

และนี่ก็คือ jujutsu kaisen 0 หรือ เนื้อเรื่อย่อ ของปฐมบท มหาเวทย์ผนึกมาร นั่นเอง เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ต้องติดตามชมกันให้ได้ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง

โตเป็นผู้ใหญ่เมื่อไรเรามาแต่งงานกันนะ รักนิรันดร์ คือ ของขวัญหรือคำสาป รีวิว มหาเวทย์ผนึกมาร 0

ในเรื่อง มหาเวทย์ผนึกมาร ซีโร่นี้ ประโยคที่เป็นกระแสพูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ อย่าง “โตเป็นผู้ใหญ่แล้วเรามาแต่งงานกัน สัญญานะ” เป็นประโยคสุดซึ้งที่ ยูตะ และ ริกะ ได้สัญญากันไว้ว่าจะทำเรื่องราว ความรักครั้งนี้ให้หวานชื่น ในตอนต้นเรื่อง แต่หารู้ไม่ ว่าความรักวัยเด็กแสนงดงามอินเลิฟ คำสัญญาของรักแท้ หรือ คำสาปกันแน่ คำๆนี้และความรักของทั้งสองคน ที่มีให้แก่กัน ได้กลับกลายเป็นให้กำเนิด คำสาปสุดแข็งแกร่งระดับสูงสุด เมื่อ อคคทสึ ยูตะ เสียเพื่อนรัก (คนรัก) อย่างโอริโมโตะ ริกะ จากอุบัติเหตุทางรถยนตร์ที่ไม่ได้มีใครอยากให้เกิดขึ้น ริกะได้กลายเป็นวิญญาณคำสาปแค้น ที่คอยตามติดยูตะมาตลอด และจัดการทำร้ายทุกคนที่เข้ามารังแกยูตะ

นี่เป็นเหตุผลที่ทำให้เขาต้องใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยว จมกับความทุกข์ทรมานอันแสนสาหัส อยากหนีปัญหาไปให้พ้นๆ กับชีวิตแบบนี้ แต่แล้วอาจารย์ โกะโจ ซาโตรุ สุดเท่สุดอันตราย ก็ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ รับตัวยูตะเข้าสู่ โรงเรียนไสยเวท เพื่อเรียนรู้วิธีการควบคุมพลัง เพื่อที่จะสามารถใช้พลังของตัวเองให้เป็นประโยชน์ และหาหนทางปลดปล่อยริกะ เพื่อนรักของเขาให้สำเร็จ ภารกิจปัดเป่าวิญญาณคำสาป แบบฉบับเร่งรัด ของผู้ใช้ไสยเวทระดับพิเศษมือใหม่ จึงได้เริ่มต้นขึ้นพร้อมกับภัยร้ายที่ค่อย ๆ คืบคลานมาอย่างไม่รู้ตัว เข้ามาปกคลุมนครโตเกียว ดูการ์ตูนมาใหม่

 

 

ต้นเหตุ ของเรื่อง มหาเวทย์ผนึกมาร 0

อนิเมะต่อสู้ หลายคนอาจจะยังสงสัย ว่าต้นเหตุของภาพยนตร์ อนิเมะชั่นเรื่องนี้ สาเหตุมาจากอะไรกันแน่ เพราะอย่างที่ หลายๆคนติดตามให้เวอร์ชั่นของ อนิเมะ นั่นไม่ได้มีการปูบทเรื่องราวมาก่อน (สำหรับคนที่อ่านมังงะอาจจะเข้าใจเพราะเนื้อหาในตอนนี้ ได้สร้างเรื่องราวแรกทิ้งปมเอาไว้แล้ว และเล่าเรื่องในไทม์ไลน์แบบข้ามเวลา

ถ้าจะให้ตอบสั้นๆง่ายๆคือ “ ยูตะ” สูญเสีย”ริกะ”  เพื่อนวัยเด็ก(คนรัก)ของตัวเองไปต่อหน้าต่อตาจากอุบัติเหตุทางรถยนต์

ความทรมานอันแสนสาหัส จากการถูกริกะ ซึ่งกลายเป็นวิญญาณแค้นตามติด หลอกหลอน นั่นทำให้เขาไม่สามารถใช้ชีวิตต่อไปได้ ทำให้ยูตะคิดอยากตายเสียให้พ้นๆปัญหาไป แต่หลังจากที่ โกะโจ ซาโตรุ พาตัวมายังโรงเรียนไสยเวท ทำให้เขานั้นได้มีโลกที่เปิดกว้างมากขึ้น การได้พบกับ เซนอิง มาคิ, อินุมาคิ โทเงะ และ แพนด้า ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมชั้นเรียนเดียวกันทำให้อคคทสึ ยูตะ รู้สึกอบอุ่นใจ และตั้งปณิธานกับตัวเองอย่างแน่วแน่

 

“ผมอยากได้ความมั่นใจ ว่าผมสมควรมีชีวิตอยู่ต่อ”

”ผมจะแก้คำสาปของริกะจังให้ได้ ที่โรงเรียนไสยเวทนี่แหละครับ”

 

 

แต่เรื่องมันก็ไม่ได้เป็นไปได้อย่างสวยงามขนาดนั้น เมื่อ “เกะโท สุงุรุ” นักสาปแช่งจอมวายร้าย ที่ได้เคยโดนไล่ออกจากโรงเรียนไสยเวท เนื่องจากเคยก่อเหตุการณ์ สังหารหมู่บุคคลทั่วไปแบบโหดเหี้ยม และไร้ความปราณี เพียงเพราะต้องการโลกที่มีแต่ นักไสย์เวทย์ กับวิญญาณคำสาปเท่านั้น ได้กลับมาปรากฏตัวต่อหน้ายูตะ ที่โรงเรียน ไสยเวทย์ เพื่อประกาศสงครามของมหาเวทย์ผนึกมาร

“วันที่ 24 ธันวาคมที่กำลังจะมาถึง พวกเราจะจัดขบวนแห่ราตรีร้อยอสูร’”

นี่คือประโยคที่เกะโท คนนั้นได้กล่าวออกมา เกะโทผู้หมายมาดจะสร้างสรวงสวรรค์ที่มีแค่เพียงผู้ใช้คุณไสย ได้ปล่อยวิญญาณคำสาปนับแสนตน เข้าสู่ชินจูกุและเกียวโต เพื่อต้องการกำจัดผู้ไร้วิชาให้สิ้นซาก

และในท้ายที่สุดแล้วยูตะจะหยุดเกะโทได้หรือไม่ เพื่อนๆและกลุ่มโรงเรียน ไปจนถึงมนุษยชาติจะเป็นอย่างไร และการแก้คำสาปของริกะจะสามารถสำเร็จหรือไม่ ต้องติดตามกันใน มหาเวทย์ผนึกมาร ซีโร่ ติดตาม jujutsu kaisen 0 major วันที่ 23 มิถุนายน นี้ได้ในโรงภาพยนตร์

 

 

การเล่าเรื่องของ ภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่องนี้ นับว่ายอดเยี่ยมสมการรอคอย มหาเวทย์ผนึกมารซีโร่

เนื่องจากรอบพิเศษ ของ ภาพยนตร์ มหาเวทย์ผนึกมาร ซีโร่  ในวันนี่ 15-19 มิถุนายนต์ที่ผ่านมา หลังจากที่ได้ไป Jujutsu Kaisen 0 ในโรงภาพยนตร์ ผมขอเล่าว่าทำไมเรื่องนี้ถึงสมกับการรอคอย

 

  • ภาพทำออกมาได้งานโคตรดีย์ ในส่วนของเพลงประกอบ ไม่ว่าจะเป็น Op-Ed Ost และ BGM ก็ทำออกมาได้ดีมาก

 

  • คุณจะสามารถดูได้เข้าใจ สนุกสนาน และอินไปกับเรื่องราง โดยที่ไม่จำเป็นต้องดูอนิเมะ มาก่อน แต่ก็ยังมีข้อที่เสียเปรียบอยู่ คือคนที่ดูอนิเมะมาก่อน ก็จะตื่นเต้นจากการได้เห็น Easter Egg ด้วย เนื่องจากภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นปฐมบทของซีรีส์อนิเมะ อาจจะทำให้คุณดูภาพยนตร์เรื่องนี้จบ แล้วอยากติดตามเรื่องราวของมหาเวทย์ผนึกมาร ในส่วนของอนิเมะขึ้นมาก็ได้

 

  • พูดถึงฉากต่อสู้ ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า มหาเวทย์ผนึกมาร หรือ Jujutsu kaisen ในเวอร์ชั่นอนิเมะนั้น สิ่งหนึ่งที่โดดเด่นมากที่สุดในเรื่อง (ถ้าไม่นับเนื้อเรื่อง) ก็งานภาพนี่แหละครับ คิวแอ๊คชั่น คิวบู๊ ทำออกมาไดเเนียนกริบ มุมภาพและจังหวะการเล่านั้นทำออกมาได้อย่างดี  การันตีด้วยชื่อสตูดิโอ MAPPA เจ้าของชื่อเสียงลื่อลือที่สร้างผลงานคุณภาพให้เรามากมาย

 

  • การปรากฏตัวของเหล่าปีศาจวิญญาณคำสาป ที่เห็นแล้วชวนขนลุก สร้างบรรยากาศสยองขวัญได้อย่างไม่น่าเชื่อ สัมผัสได้ถึงความอึดอัด ปวดตับ หายใจไม่ทั่วท้อง ตัดมาที่ ภาพย้อนอดีตอินเลิฟ ที่แฝงไปด้วยความประทับใจมากมาย ก็แสนอบอุ่นนวล มีแต่มวลความสุขลอยฟุ้งในอากาศ และที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือ ฉากต่อสู้กับลาสบอสตอนท้ายเรื่อง ให้ความรู้สึกที่อลังการงานสร้างจริงๆ ใส่พลังกันไม่ยั้งเลยครับ

 

  • เนื้อเรื่องหลัก หรือส่วนของปมดราม่าของเรื่อง ตัวละครหลักๆ ในเรื่องถูกนำเสนอมาอย่างมีมิติ ดูแล้วชวนให้ย้อนวันวานอยากกลับไปสัมผัสมิตรภาพระหว่างวัยเรียน เคมีระหว่างตัวละครฝ่ายพระเอกทำออกมาดี จนชวนให้จิ้นถึงตัวละครบางคู่ ฉากโรแมนติกของพระเอกทำออกมาได้ประทับใจ หวานซึ้งกินใจดูแล้วแอบเขิน (จริงๆนะครับผมนั่งแอบเขินอยู่ในโรงแต่บอกใครไม่ได้) 555555

 

  • สิ่งที่น่าเสียดายเพียงอย่างเดียวของหนังเรื่องนี้ คือถึงแม้ตัวหนังจะมีจุดดีอยู่หลายอย่าง ด้วยความที่เป็นบทภาพยนตร์ เนื้อเรื่องเลยดำเนินไปค่อยข้างไว (ไวเลยแหละ รู้สึกว่ายังไม่ค่อยเต็มอิ่มเท่าไร อยากให้ทำเป็นภาคแยก ในเวอร์ชั่นอนิเมะ และเพิ่มเติมส่วนที่ไม่ละเอียดเข้าไป เหมือนเรื่อง ดาบพิฆาตอสูร ศึกรถไฟนิรันดร์ เหมือนกัน เพราะมีเนื้อเรื่องเปิดช่องให้คนเขียนบทสามารถ ขยี้อารมณ์ของคนดูให้ขาดใจตายได้ ให้ลุ้นไปกับฉากต่อสู้ และซึ้งน้ำตาตกไปกับฉากดราม่าได้มากกว่านี้ แต่กลับเป็นว่าถ้าในเรื่องของเวลา อาจจะต้องรวบรัด ทำให้ตัวละครบางตัว ไม่สามารถ แสดงแสงยานุภาพออกมาได้เต็มที่

 

  • ในภาพรวมแล้ว ผมเห็นว่า Jujutsu Kaisen 0 เป็นภาพยนตร์อนิเมที่ทำออกมาได้ยอดเยี่ยมในระดับพอๆ กันกับ Kimetsu no Yaiba หรือดาบพิฆาตอสูร ภาครถไฟเลยทีเดียว แนะนำให้ไปดูครับ ของเขาดีจริงๆ ดูอนิเมะ ดาบพิฆาตอสูร

 

ห้ามพลาดเด็ดขาด สำหรับ มหาเวทย์ผนึกมาร 0 – Jujutsu kaisen 0

Jujutsu Kaisen 0 The Movie ในภาคนี้ ได้ พัคซุนฮู ผู้กำกับจาก Jujutsu Kaisen ฉบับอนิเมะซีรีส์กลับมานั่งแท่นกำกับเช่นเดิม และได้ MAPPA Studio อนิเมะเจ้าของผลงานอย่าง Attack on Titan: The Final Season Part 1 (2020) และ Jujutsu Kaisen (2020) กลับมารับหน้าที่ดูแลการผลิตเช่นเดียวกัน และแฟนๆมั่นในในคุณภาพได้เลย

Love or curse ? และแท้จริงแล้ว ความรักเป็นคำสาป หรือพลังอันยิ่งใหญ่กันแน่ ท้ายที่สุดแล้ว ตำนาน ความรัก และ คำสาป จะมีบทสรุปอย่างไร ร่วมผจญภัยไปในโลกของผู้ใช้ไสยเวท และหาคำตอบของคำถามนี้ได้ใน Jujutsu Kaisen: Zero 

ติดตามเว็บไซต์รีวิวหนัง รีวิวหนังออนไลน์ ที่อัพเดทข้อมูลการรีวิวข่าวสาร เกี่ยวกับ วงการ หนัง ภาพยนตร์ ซีรีส์ อนิเมะ ที่ได้ รีวิวหนังออนไลน์

ดูหนังออนไลน์ ดูหนังใหม่ เว็บดูหนัง เว็บดูหนังฟรี พากย์ไทย เต็มเรื่อง 2022 ล่าสุด อัพเดทใหม่ทุกวัน ได้ที่ หนังใหม่

อนิเมะดูฟรี ดูอนิเมะฟรีทุกเรื่อง ไม่มีสดุด ดูอนิเมะถูกลิขสิทธ์ฟรี ดูอนิเมะออนไลน์ คลิกเลยที่ ดูอนิเมะ

#JAM #MPICTURES #JapanAnimeMovieThailand #มหาเวทย์ผนึกมารซีโร่ #JUJUTSUKAISENZERO #JujutsuKaisen0TH #JujutsuKaisen0 #Jujutsukaisen  

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *