รีวิว สายตรงต่ออดีต THE CALL

พ่อแม่ของเธอทั้งแข็งแรงและแข็งแรง และบ้านของพวกเธอก็ฟุ่มเฟือย อย่างไรก็ตาม Young-sook ถูกลงโทษโดยแม่ของเธอ และไม่พอใจที่ชีวิตของ Seo-yeon ดีขึ้นในขณะที่เธอยังเหมือนเดิมซึ่งถือว่าตัวของเนื้อหานั้น มีความเปลี่ยนไปมากมาย รวมถึงแชร์เพลงในอนาคตของศิลปินคนโปรดของยองซุกให้เธอฟังซอยอนค้นหาในอินเทอร์เน็ตและได้รู้ว่ายองซุกถูกแม่ของเธอฆ่าระหว่างการไล่ผี ในระหว่างการคุยโทรศัพท์ครั้งถัดไป

ซอยอนเตือนยองซุกซึ่งช่วยตัวเองและฆ่าแม่ของเธอแทน ตอนนี้ได้รับอิสระแล้ว Young-sook กลายเป็นฆาตกรต่อเนื่อง ซอยอนตระหนักว่าเกิดอะไรขึ้นเมื่อเหยื่อของยองซุกหายตัวไปในยุคปัจจุบัน ในเบื้องต้นเราอาจเห็นว่ายองซุกน่าสงสารที่ต้องอยู่กับแม่เลี้ยงที่ปฏิบัติต่อเธอไม่ต่างจากสัตว์ และหมกมุ่นกับพิธีกรรมน่ากลัวทางไสยศาสตร์

 

รีวิว สายตรงต่ออดีต THE CALL

 

ระหว่างคุยโทรศัพท์ ซอยอนเผชิญหน้ากับยองซุก แต่เปิดเผยกับเธอโดยไม่ได้ตั้งใจว่าเธอจะถูกจับกุมเพื่อตอบแทนในสิ่งที่ซองยุกทำให้ เธอเองก็เลยช่วยส่งเพลงของศิลปินที่เธอชื่นชอบไปให้ฟัง กลายเป็นว่าต่างคนต่างตอบแทนกัน แต่ก็ทำให้ซอยอนถูกผูกติดกับยองซุกไปโดยปริยายเหลือเพียงแค่แม่ที่เธอมองเป็นตัวการที่ทำให้เธอต้องสูญเสียพ่อออยอนให้ข้อมูลที่ถูกต้องแก่ Young-sook หากสนใจดูหนังออนไลน์คลิ้กเลย ดูหนังออนไลน์

และความเป็นจริงของเธอก็เปลี่ยนไปอีกครั้ง: ตอนนี้บ้านเป็นของ Young-sook ที่มีอายุมากกว่าซึ่งยังคงเป็นฆาตกรต่อเนื่อง ดังนั้น การที่ได้รู้ว่าปลายสายคือคนในอดีตผู้เคยอยู่ในบ้าหลังนี้จึงกลายเป็นเรื่องสำคัญสำหรับเธอไปในทันทีกฎที่มีนั้นสั้นและเรียบง่า: ซอยอนรู้เห็นเพียงอนาคตที่เปลี่ยนไป ขณะที่ยองซุกแก้อดีตเพื่อเปลี่ยนอนาคตได้ แต้มต่อของทั้งสองดูจะไม่เท่ากันนัก เพราะในขณะที่ยองซุกสามารถเปลี่ยนชะตาคนในอนาคตได้จากหน้ามือเป็นหลังมือ

เนื้อหาของสมุดบันทึกก็เปลี่ยนไปเช่นกัน โดยสังเกตว่าอึนเอมาที่บ้านพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและโทรออกด้วยโทรศัพท์ไร้สาย ซอยอนรออยู่ในบ้านเพื่อรับสายและใช้มันเพื่อเตือนอึนเอซอยอนกลับไม่อาจเดินทางไปยังอดีตเพื่อหายองซุกและห้ามเธอจากอาชญากรรมที่เธอก่อได้เลย หากจะมีอะไรที่เธอพอจะทำได้ ก็เป็นเพียงการหลอกยองซุกให้เดินตามเกมของตัวเองเล็กๆน้อยๆนางเอก ซอยอน คือสาวที่กำพร้าพ่อไปเพราะอุบัติเหตุทางอัคคีภัย

 

รีวิว สายตรงต่ออดีต THE CALL

 

จนทำให้คนดูอาจสงสารเธอ เราได้มารู้ในภายหลังว่าแม่เลี้ยงของยองซุกมีเหตุผลซ่อนอยู่ลึกๆ เพราะเธอรู้ว่ายองซุกจะกลายเป็นฆาตกรต่อเนื่องที่ไม่มีใครจับได้ และทำให้ใครหลายคนต้องตายเมื่อซอยอนได้รับการช่วยเหลือจากยองซุก จนทำให้พ่อเธอกลับมามีชีวิตอยู่อีกครั้ง เพราะการแก้ไขอดีตซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ควรจะไปเปลี่ยนแปลงหลังจากแม่ของเธอได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็ง , Seo-yeon (Park Shin-hye) กลับไปที่บ้านเกิดของเธอและย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านในวัยเด็กของเธอ

แม้ในช่วงเวลาที่แม่ป่วยหนักหลังจากย้ายกลับบ้านไม่นานซอยอนก็เริ่มรับสายทางโทรศัพท์บ้านจากหญิงสาวที่ขอความช่วยเหลือขณะที่แม่เลี้ยงพยายามฆ่าเธอ เธอคือ Young-sook (Jeon Jong-seo)ก็คือการใส่ประเด็นเรื่องครอบครัวมาเรียกน้ำตาผู้ชม

ซึ่งแม้ สิ่งที่เป็นลายเซ็นอย่างหนึ่งของหนังเกาหลี  ซอยอนโทษแม่ของเธอที่ทำให้พ่อของเธอเสียชีวิตโดยเชื่อว่าวันหนึ่งเธอทิ้งแก๊สไว้และทำให้ไฟไหม้บ้านจนคร่าชีวิตเขาดังนั้นความสัมพันธ์ของทั้งคู่จึงไม่สมบูรณ์แบบ  The Call จะเป็นหนังทริลเลอร์ แต่ก็ยังไม่วายใส่ประเด็นนี้เข้ามาด้วย ซอยอนนั้นอาฆาตมาดร้ายแม่ของตัวเองเพราะเธอเป็นสาเหตุทำให้บ้านไฟไหม้และพ่อเธอเสียชีวิต

 

รีวิว สายตรงต่ออดีต THE CALL

 

เธอก็ได้คุยโทรศัพท์กับคนในอดีต คนๆ นั้นอยู่ในบ้านหลังเดียวกันนี้ และทุกครั้งที่ต่อสายก็จะติดสายของกันและกันเสมอ ปลายสายเป็น ยองซุก ที่ถูกแสดงโดย Jun Jong Seoหรือ จอนจงซอ และตัวของเธอนั้น ได้มีการแสดงเรื่องก่อนหน้านี้อย่าง Burning ตัวของเธอนั้น ในปี 1999 ยองซุกสังหารเจ้าหน้าที่ตำรวจและไล่ตามอึนเอ ในปี 2019 Young-sook ที่อายุมากกว่าเปิดเผยตัวเองและไล่ตาม Seo-yeon ในทำนองเดียวกันเป็นหญิงที่ดูไม่ค่อยปกติมัน

กลายเป็นบ้านที่ทั้งสดใสและดูอบอุ่น อาจกล่าวได้ว่าบ้านซึ่งเป็นฉากหลักของหนังเรื่องนี้เป็นสัญลักษณ์ที่บ่งบอกว่าความสัมพันธ์ในครอบครัวของตัวละครเป็นไปด้วยดีหรือไม่ เมื่อตัวละครมีสัมพันธ์ทางครอบครัวที่อบอุ่น บ้านก็เปลี่ยนตามซอยอน โดย ตัวละครนี้ หากสนใจดูหนังออนไลน์คลิ้กเลย เว็บดูหนังออนไลน์  ได้ถูกรับบทบาท การแสดง ภายในเรื่องนี้ โดย Park Shin Hye หรือ อ่าน พัคชินฮเย และตัวของเขานั้น ได้เคยมีผลงานการแสดงมาจากหนัง #Alive และผลงานการแสดงจากซีรีส์ Doctors

และผลงานการแสดงจากซีรี่ส์ Memories of the Alhambra และผลงานการแสดงจากซีรี่ส์ Pinocchio หญิงสาวกำพร้าพ่อและไม่ค่อยถูกกับแม่นัก เธอเดินทางมายังบ้านหลังเก่า ก่อนจะได้พบกับเหตุอันเหลือเชื่อผ่านทางสายโทรศัพท์

 

 

อึนเอใช้โทรศัพท์อีกครั้ง และซอยอนหยิบขึ้นมาสนับสนุนให้เธอสู้ ดูเหมือนอึนเอจะเสียสละตัวเองเพื่อฆ่ายองซุก และการเปลี่ยนแปลงในปี 2019 โดยบ้านกลายเป็นร้างและยองซุกคนชราก็หายตัวไปแม้แต่การสังหารจนมีศพอยู่ในบ้านก็ยังไร้กลิ่นจนกระทั่งตำรวจมาเยือนก็ยังไม่ได้กลิ่น หากสนใจดูหนังออนไลน์คลิ้กเลย ดูหนังฟรี หรือของฝรั่งเองก็หลายเรื่องนับไม่ถ้วน ซึ่งก็มีทั้งแนวหนังรักข้ามเวลา หรือพวกดราม่าจัดๆ แนวทริลเลอร์มีเช่นกันเพราะพล็อตเรื่องแนวนี้สามารถบิดให้เป็นแนวไหนก็ได้ ซึ่ง The Call เองก็วางตัวเป็นแนวทริลเลอร์ สยองขวัญ เธอเป็นลูกสาวของหมอผีที่ตายไปแล้ว

ซอยอนออกจากบ้านและกลับมาพบกับอึนเอที่ยังมีชีวิตอยู่และสบายดี แม้ว่าจะมีรอยแผลเป็นและอาศัยอยู่กับแม่เลี้ยงคนหนึ่ง แต่มันไม่ใช่แค่นั้น เพราะเวลาของยองซุกนั้นคืออดีตเป็น 20 ปีก่อน ขณะที่ซอยอนอยู่ในโลกปัจจุบันเมื่อจู่ๆ

 

 

รีวิว สายตรงต่ออดีต THE CALL เนื้อเรื่อง

ซอยอนกลับมาบ้านหลังจากหายไปนาน เธอเชื่อมต่อโทรศัพท์เครื่องเก่าที่อยู่ในบ้านและพูดกับคนแปลกหน้าชื่อยองซุก เพราะหนัง ภาพยนตร์ The Call เราอาจคิดว่ามันต้องเป็นอย่างนี้แน่เลย แต่มันก็ไม่ได้เป็นเพราะหนังเลือกจะเล่าจากมุมของซอยอน  หากสนใจดูหนังออนไลน์คลิ้กเลย ดูหนังฟรี4K ซอยอนตระหนักว่ายองซุกอาศัยอยู่ในบ้านหลังเดียวกัน แต่พวกเขาก็ห่างกัน 20 ปี และพวกเขาก็กลายเป็นเพื่อนกันตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา แล้ววันหนึ่ง ซอยอนและยองซุกก็ตัดสินใจเลือกสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่จะเปลี่ยนชีวิตพวกเขาในเวลาที่พวกเขาอยู่บ้างก็เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะๆ ต่อหน้าต่อตา แต่กลับเป็นว่า หนังพยายามจะโชว์ซีจีจนเรื่องราวดูไม่สมจริง

 

 

ทำให้เธอนั้นได้พูดคุยกับยองซุก ประกาศเปิดตัว ‘The Call’ รายการใหม่นี้เป็นโครงการความร่วมมือพิเศษที่สร้างขึ้นโดยผู้ผลิต ‘I Can See Your Voice’หญิงสาวซึ่งเป็นลูกของเจ้าของบ้านคนก่อน โดยเธอนั้นได้ขอความช่วยเหลือในการแก้ไขอดีตจากซอยอนเป็นหนังแนวระทึกขวัญที่เล่นกับเรื่องของเวลา นางเอกในเวลาปัจจุบัน ปี 2019  ‘The Call’ มีเป้าหมายเพื่อสร้างความร่วมมือในตำนานกับศิลปินชั้นนำของเกาหลี นักร้องจะส่งความรักไปยังคู่รักที่ต้องการร่วมงานกันและผลิตเพลงใหม่ด้วยกัน คาดว่าจะมีศิลปินหลากหลายประเภทรวมถึงฮิปฮอป อินดี้ ป๊อป และอื่นๆ อีกมากมายเข้าร่วมในโปรเจ็กต์นี้แต่ดันติดต่อกับคนปลายสายที่เคยอยู่บ้านนี้เมื่อ 20 ปีก่อนผ่านทางสายโทรศัพท์

ดังนั้น การที่ได้รู้ว่าปลายสายคือคนในอดีตผู้เคยอยู่ในบ้าหลังนี้จึงกลายเป็นเรื่องสำคัญสำหรับเธอไปในทันที และสำหรับความที่นั้น เล่าเรื่องของความสัมพันธ์ในครอบครัวเป็นหลัก ยองซุก ที่ถูกเลี้ยงดูอย่างทารุน ก็โตขึ้นมาเป็นฆาตกรโรคจิต อันที่จริงเธอมีแม่ที่วิปลาศและไปตายที่โรงพยาบาลมีประเด็นมากมาย หากสนใจดูหนังออนไลน์คลิ้กเลย ดูหนังออนไลน์ฟรี 2022 ในตัวละครที่สามารถขมวดเอาไว้ได้เป็นอย่างดี และยังเสริมความน่าตื่นเต้นเข้าไปด้วยเงื่อนไขในด้านของเวลาที่ทำให้ข้อจำกัดของตัวละครบางตัวนั้น

เหลือเพียงแค่แม่ที่เธอมองเป็นตัวการที่ทำให้เธอต้องสูญเสียพ่อ ดังนั้น การที่ได้รู้ว่าปลายสายคือคนในอดีตผู้เคยอยู่ในบ้าหลังนี้จึงกลายเป็นเรื่องสำคัญสำหรับเธอไปในทันทีแต่หนังก็มีหลายจุดที่ดูไม่น่าเชื่อหรือไม่สมเหตุผลสักเท่าไหร่นัก บางจุด  เวลาทั้งสองช่วงที่เดินไปพร้อมกัน หนังใช้การตัดสลับให้คนดูร่วมลุ้นว่ามันจะลงเอยตรงที่ใด ไม่มีส่วนไหนที่น่าเบื่อเลยประเด็นเรื่องครอบครัวดูจะเป็นประเด็นที่หนังเกาหลีให้ความสำคัญ

ซึ่งทำให้ยองซุกเจ็บปวดจนต้องโทรออกไปหาคนมาช่วยเหลือ แต่กลับไปติดยังในอนาคตช่วงเวลาปัจจุบันห่างจากที่เธออยู่ถึง 20 ปี ซึ่งช่วงเวลาของยองซุกอยู่ในปี ค.ศ. 1999 ยังไม่มีความทันสมัยอะไรมาก เธอมีความมั่นใจทั้งในช่วงเวลาที่เงียบสงบและการระเบิดที่คลุ้มคลั่งมากขึ้น หากสนใจดูหนังออนไลน์คลิ้กเลย ดูหนังออนไลน์ฟรี 2021 เต็มเรื่อง พากย์ไทย โดยดึงความตื่นเต้นและความหนาวสั่นทั้งหมดที่คุณคาดหวังได้เรื่องราวที่มีเงื่อนงำชวนติดตาม  นางเอก ซอยอน คือสาวที่กำพร้าพ่อไปเพราะอุบัติเหตุมาจากเกี่ยวกับไฟ

และตัวของเธอนั้นเหลือเพียงแค่แม่ที่เธอมองเป็นตัวการที่ทำให้เธอต้องสูญเสียพ่อ ซอยอนจึงเป็นเหมือนเพื่อนจากอนาคตที่ช่วยลบเลือนความเจ็บปวดต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากแม่ของเธอไปได้หมดสิ้น จนกระทั่งวันหนึ่งครอบครัวของซอยอนในอดีตได้มาเจอกับยองซุกในช่วงเวลานั้น เราจะพบว่าเธอถูกเลี้ยงดูอย่างขาดๆ เกินๆ แม่แท้ๆของเธอก็เป็นบ้าและเสียชีวิตในโรงพยาบาล ทิ้งให้เธออยู่กับแม่เลี้ยงที่เย็นชาและทำร้ายร่างกายเธอ  Jong-seo Jun

งดงามเหมือน Young-sook พาเราไปสู่การเดินทางที่บิดเบี้ยวซึ่งเริ่มต้นด้วยความเห็นอกเห็นใจอย่างสุดซึ้งต่อสถานการณ์ที่น่ากลัวของเธอและจบลงด้วยความเกลียดชังและความหวาดกลัวอย่างแท้จริง เมื่อยองซุกเห็นเพื่อนของเธอดีใจที่ได้ยินเสียงพ่ออีกครั้ง หากสนใจดูหนังออนไลน์คลิ้กเลย เว็บดูหนังออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง เธอจึงตัดสินใจช่วยพ่อของซอยอนให้พ้นจากความตาย แต่นั่นกลายเป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนอดีตสร้างอนาคตใหม่ที่เลวร้ายลงกว่าเดิมเราไม่รู้จนกระทั่งกลางๆ เรื่องว่า

ความรู้สึกหลังดู

การกระทำของแม่เลี้ยงซึ่งเป็นหมอผีนั้นมีเหตุผลบางอย่างในแบบของมัน แต่ก็น่าเชื่อว่ายองซุกไม่ได้รับความรักความอบอุ่นมากพอ จนทำให้เธอมีอาการทางจิต The Call จะเล่าถึงเรื่องราวของหญิงสาวที่มีชื่อว่าซอยอน สำหรับหนังภาพยนตร์เรื่องนี้นั้น พล็อตอาจจะดูไม่แปลกใหม่ แต่ในส่วนของเนื้อใน สำหรับหนังเรื่องนี้แล้ว ผมคิดว่า นี่คือสุดยอดของหนังไซไฟทริลเลอร์ที่ครบเครื่อง ในการโทรย้อนกลับไปในอดีตได้ถึงเมื่อ 20 ปีที่แล้ว

และ ด้วยความที่ ตัวหนังเรื่อง ได้ทำให้รู้สึกเหมือนกับ ว่า ตัวของ อีกฝ่ายดูน่าสงสาร และสิ่งนั้นเอง ได้ทำให้ซอยอนนั้นต้องตกอยู่ในสถานการณ์ ที่อนรมาน และเต็มไปด้วยความระทึกขวัญ และเพราะเนื้อเรื่องเดินไปแบบนั้น ทำให้เรานั้น จะต้องคิดใหม่ว่า ในส่วนของ เรื่องแท้จริงแล้วหากสนใจดูหนังออนไลน์คลิ้กเลย ดูหนังออนไลน์ฟรีไม่กระตุกภาคไทย

ตัวของ ยองซุก เธอนั้น เป็นผู้หญิงที่น่าสงสารและอ่อนแอตามที่เธอเข้าใจตั้งแต่แรกจริงหรือไม่ และสำหรับหนังภาพยนตร์เรื่องนี้ ผมรู้สึกว่า มีความ กดดัน และให้ความรู้สึก ลุ้นระทึกกันตลอดเวลา และก็ทำได้ถึงในทุกองค์ประกอบและแนวทางเธอนั้นได้พบอย่างบังเอิญว่าโทรศัพท์บ้านของเธอนั้นมีความสามารถพิเศษ

และในช่วงกลางของเนื้อเรื่องมันทำให้เรารู้สึกสงสัย ว่า เอ้าทำไม กลายเป็นว่า เขาทั้งสองคนนั้น ต่างคนต่างตอบแทนกัน แต่ก็ทำให้ ตัวของ ซอยอนถูกผูกติดกับยองซุกไปโดยปริยายสำหรับพล็อตเรื่องของหนังเรื่องนี้นะครับ ผมคิดว่า หนังเรื่องนี้ทำออกมาได้ดี เลยทีเดียวเชียวล่ะเพราะการแก้ไข เกี่ยวกับส่วนของ อดีตซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ควรจะไปเปลี่ยนแปลง

และเพื่อตอบแทนในสิ่งที่ตัวของ ซองยุก ได้เคยทำให้ ตัวของเธอเองก็เลยช่วยส่งเพลงของศิลปินที่เธอชื่นชอบไปให้ฟัง และตัวของ ตัวละครภายในเรื่องนี้ ก็ถือว่ามีความฉลาดมาก เพราะตัวของเธอนั้น รู้จักใช้สมอง และมีแผนการต่างๆ เพื่อเอาตัวรอด

 

 

สำหรับตัวหนังเรื่องนี้ จะบอกได้เลยว่า ทั้งเรื่องของหนังก็พยายามดำเนินให้เรื่องมันเคลื่อนไปอยู่ตลอด สำหรับพล็อตเรื่องการได้ยินเสียงจากอดีตผ่านเครื่องมือสื่อสารข้ามห้วงเวลา มีทำกันมาหลายเรื่องแล้ว  ในทางตรงข้าม เมื่อสืบค้นดูสายใยในครอบครัวของยองซุกทั้งเกาหลีเองอย่างซีรีส์ซิกแนล  หากสนใจอ่านรีวิวหนังเพิ่มคลิ้กเลย รีวิวหนังออนไลน์

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *