รีวิว โมจิน หุบเขาหนอน สวัสดีครับ วันนี้แอดมิน รีวิวหนังออนไลน์ จะมารีวิวหนังน่าดูน่าสนใจอีกเรื่องที่เพื่อนๆ ไม่ควรพลาดเลย สำหรับใครที่ไม่รู้ว่าจะดูหนังอะไรดีช่วงนี้ ผมขอแนะนำ หนังเรื่อง โมจิน หุบเขาหนอน หรือ Mojin The Worm Valley (2018) หนังที่แนะนำให้ดู เนื่องจาก ถ้าดูแบบไม่ได้คิดอะไรมากมายจนเกินไปให้ปวดหัว มองข้ามจุดบอดหรือโฮลของหนังไป (ซึ่งแน่นอนว่าหนังเรื่องมีโฮลอยู่มากมายให้เราได้สนุกสนานจับผิดกับหนัง) แต่ด้วยความที่หนังเรื่องนี้ เป็นหนังผจญภัย จึงทำเฉพาะฉากผจญภัยออกมาได้สนุกอย่างยิ่ง ดูหนัง

หากใครสนใจอยากรับชมหนังเรื่องนี้  ดูหนัง โมจิน หุบเขาหนอน เต็มเรื่องภาคไทย กดคลิกเลย ดูหนังฟรี

หนังเรื่องนี้ Mojin The Worm Valley 2018 เป็นภาคต่อของหนังแฟนตาซี Mojin The Lost Legend ในปี 2015 หรือ โมจิน ในหุบเขาที่หายไป

เรื่องราวเริ่มต้นมากจากในการได้ยินคำสาป Ghost Eye ในตำนาน นักสำรวจ Hu Bayi (Cai Heng จาก “Shaolin) และทีม Mojin ของเขา ศาสตราจารย์ Sun (Cheng Taishen จาก Legend of the Demon Cat) Shirley Yang (Gu Xuan จาก My Beautiful Kingdom), Fatty, (Yu Heng จาก When a Snail Falls in Love) Gold Tooth (Ma Yuke จาก The Boundary)

ทางด้านนักแสดง และ Linglong (Chen Yusi จาก Our Shining Days) ได้รับการบอกกล่าวว่าเป็นไปได้เท่านั้น การรักษาสภาพอยู่ในหุบเขาในตำนาน เมื่อพวกเขาออกเดินทางเพื่อค้นหาชิ้นส่วนที่จำเป็นในการยุติมัน พวกเขาพบว่าตัวเองอยู่ในหุบเขาลึกลับที่รายล้อมไปด้วยสัตว์ประหลาดและภัยคุกคามอื่น ๆ ที่พร้อมจะขัดขวางการสำรวจและงานของพวกเขาก็ดำเนินไปได้อย่างยากลำบาก ดู หนัง โม จิ น หุบเขา หนอน พากย์ ไทย

และบังคับให้ทีมทำงานร่วมกันเพื่อพยายามเดินทางต่อไป หลังจากเปิดเผยความจริงเกี่ยวกับสิ่งที่พวกเขาถูกส่งไปรวบรวมในที่สุด พวกเขาพบว่าอันตรายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดรออยู่ข้างหน้าและต้องพยายามทำภารกิจให้สำเร็จ  ถ้าหากอ่านมาจนถึงตรงนี้นี้ สามารถรับชม หนังใหม่ ดูหนังออนไลน์ ทุกเรื่องได้ที่ เว็บดูหนังฟรี

ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้เหมือนกับเรื่องก่อนๆ ที่สร้างจากหนังสือชุดแฟนตาซีที่มียอดขายสูงสุดแปดเล่มของจางมูเย่ เรื่อง Ghost Blows Out the Light แต่ขอบอกไว้ก่อนเลยว่าหนังเรื่องนี้ ไม่มีคำแปลเป็นภาษาอังกฤษแต่อย่างไร เพราะนิยายตีพิมพ์และจัดจำหน่ายเฉพาะในประเทศจีน และเป็นภาษาจีนเท่านั้น

 

รีวิว โมจิน หุบเขาหนอน-1

 

รีวิว โมจิน หุบเขาหนอน เนื้อเรื่องแนวไหน น่าสนใจไหม

หากพูดถึงเรื่องเนื้อเรื่อง หนังเรื่องนี้นับว่าน่าสนใจเป็นอยากมากเนื่องจากเนื้อหาที่แปลกใหม่ สำหรับสายแฟนตาซีผจญภัยโดยเฉพาะ ถ้าในไทยบ้านเรา คนที่สนจอ่านเรื่องนี้ สามารถตามได้ในหนังสือที่ชื่อว่า “คนขุดสุสาน” ที่ตีพิมพ์โดยสำนักพิมพ์ สยามอินเตอร์บุ๊คส์ นั่นเองครับผม

ถ้าใครชอบดูหนังแนวผจญภัย ล่าสมบัติ ต้องเผชิญกับ กับดักในโบราณสถาณ หรือ ดันเจี้ยนลึกลับ อะไรพวกนี้ คงจะถูกใจอยู่ไม่น้อย ถ้าคนที่ดูเรื่องนี้ หรือติดตามนิยายเล่มหนังสือมาผมขอบอกไว้เลยว่า เรื่องนี้อาจจะไม่ใช่หนังที่ดีอะไรมาก แต่เป็นหนังที่เต็มไปด้วยความสนุกสนาน คลายเครียดอย่างแน่นอน และจากที่อ่านรีวิวจากทั่วโลกมาก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าตัวละครออกแบบมาเป็นการ์ตูนอนิเมะมากไปหน่อย ถ้าใครชอบสายนี้อาจจะอินก็ได้ครับ ถือว่าทำมาไดดีในระดับหนึ่งเลย

ถ้าพูดถึงเสียงภาคของหนังเรื่องนี้ แน่นอนว่า พันธมิตรพากย์ ให้หนังเละเทะกระจุยกระจายหมดความขลังไปเลย แต่ก็มีความสนุกนะครับ คือแลกกับการได้ตีมความเป็นหนังที่สนุก และแฟนตาซีที่ดูคลายเครียดไป หนังออกแนวการ์ตูนมังงะหรืออนิเมะซะเยอะ หนังเรื่องนี้เน้นคาแรกเตอร์ของตัวละครให้พูดมากๆ สื่อสารหรือพูดทุกเรื่องที่คิดออกมา (เหมือนการ์ตูน)

 

 

ฉากที่ประทับใจ หนึ่งฉากที่ผู้สร้างจงใจทำมาให้เรารึเปล่าไม่รู้ คือฉากที่ หลิวเสี่ยวชิ่ง หรือนายหญิงภายในเรื่อง ตะโกนด้วยความโมโหเอือมระอาสุดขีด ใส่ว่า หุบปากกันได้แล้ว พูดอะไรไร้สาระกันอยู่ได้รำคาญ นับว่าเป็นฉากที่ตัวละครภายในเรื่อง พูดแทนใจในสิ่งที่คนดูนอกเรื่อง อยากบอกกับคาแรคเตอร์ทั้งหมดภายในเรื่อง ได้อย่าง ครบถ้วนเลยครับ

แต่ส่วนที่สนุกเอามากๆเลยคือฉากผจญภัยไขความลับปริศนาในถ้ำสุสาน ออกแบบฉากได้น่าสนใจและขอบอกเลยว่าเป็นซีนที่ผมประทับใจเป็นอย่างมาก งานโปรดักชั่นที่โคตรดีโคตรอันตราย และฉากที่ ศพทหารญี่ปุ่นคืนชีพได้เพราะแสงอุกกาบาต, เครื่องปั่นไฟที่ทำงานได้ปกติแม้ว่าจะผ่านเวลามานานมาก หรือ ฉากฝูงแมลงจากไหนไม่รู้แทะคนให้กลายเป็นศพในพริบตา, กับดักบางอย่างที่ดูเหลือเชื่อไปหน่อย ที่โคตรจะซุย โคตรจะโม้ ไม่ได้มีปมที่เป็นปริศนาจริงๆ

แล้วก็โม้กันทั้งนั้น แต่ยอมรับเลยว่าสนุกสุดเหวี่ยง ตอนดูเลยต้องโยนตรรกะทุกอย่างทิ้งไปหมด ก็จะพบว่าหนังสนุกขึ้นมาก แนะนำให้ดูหนังเรื่องนี้เหมือนดูการ์ตูนครับ แล้วคุณจะได้รับความบันเทิงอย่างครบถ้วน

 

รีวิว โมจิน หุบเขาหนอน-ฉาก

 

รีวิวหนังจากมุมมองผู้เขียน

โมจิน หุบเขาหนอน เรื่องย่อ ดังเนื้อเรื่องย่อของหนังเรื่องนี้ ที่เล่าว่า ฮูปายี และ หวังไข่เฉวียน ได้ใช้ชีวิตในดินแดนที่ห่างไกลแบบทุลักลุเล ทำให้ทั้งคู่ต้องแอบเก็บของเก่าขายหรือสมบัตินั่นแหละครับ และต้องใช้ชีวิตแบบ หลบๆซ่อนๆกัน และเหตุการณ์นี้เอง ทำให้ทั้งคู่ได้เจอกับและ เชอร์รี่ หยาง หรือ ฉาง ชูจี บ้างเป็นบางครั้ง แล้วมีอยู่วันหนึ่งหวังไข่เฉวียนได้รับข้อเสนอสำคัญจากมหาเศรษฐีนีในการกลับไปขุดสุสานเพื่อค้นหาดอกไม้แห่งจันทราที่เชื่อกันว่าจะนำความอมตะมาให้แก่ผู้ใช้ ฮูปายีไม่เห็นด้วยทำให้หวังไข่เฉวียนต้องออกโรงคนเดียว

แต่แล้วในที่สุดเมื่อหวังไข่เฉวียนออกไปล่าสมบัติจริงๆด้วยความเป็นห่วงของฮูปายีและเชอร์รี่ ทั้งสองจึงตามไปช่วยเหลือเพื่อ และกลับมาแทคทีมอีกครั้งในชื่อ “โมจิน” กลุ่มคนที่ขุดสมบัติตามสุสานนั่นเอง

ภาพยนตร์เรื่องนี้ชอบที่นี่มากจากการให้เหตุผลที่หนักแน่นเพื่อให้ทีมร่วมกันทำภารกิจ สคริปต์ของ Fei Xing และ Gu Hadran ทำให้ต้องค้นหาวัตถุลึกลับที่จำเป็นในการยุติคำสาปทำลายล้างที่เกิดขึ้นในลักษณะที่สมเหตุสมผล ด้วยการเปิดให้ทั้งเหตุผลในการสาปแช่งผ่านความโหดร้ายและอำนาจของเจ้าหญิงตลอดจนส่วนผสมที่จำเป็นสำหรับการเดินทางในลูกกลม

 

 

และหงอนอยู่ในครอบครองของเธอที่ขับเคลื่อนคำสาป เราจึงได้แนวคิดเกี่ยวกับการผจญภัยก่อนหน้าพวกเขาในทันที การตั้งค่าดังกล่าวช่วยให้ภาพยนตร์ใช้เวลามากขึ้นในกระบวนการสืบสวนเพื่อค้นหาว่าพวกเขาต้องไปที่ไหน แทนที่จะใช้เวลาครึ่งหนึ่งของภาพยนตร์ในการถอดรหัสปริศนาโบราณ ซึ่งเป็นกระบวนการที่สนุกกว่ามาก

นอกเหนือจากที่พวกเขาวางไว้เพื่อให้บางประเภทเช่นความสนใจแบบโรแมนติกหรือการ์ตูนโล่งอก เมื่อกลุ่มส่วนใหญ่ต้องการลาออกและกลับบ้านเพื่อใช้ชีวิตช่วงสั้นๆ ที่เหลืออยู่ ก็เป็นหน้าที่ของหู ปายีที่จะจัดให้มีคำพูดที่ซ้ำซากจำเจเพื่อให้กลุ่มก้าวไปสู่เป้าหมายได้

และภาพยนตร์ที่งดงาม ท้ายที่สุด Mojin: The Worm Valley ผิดหวังเพราะผลตอบแทนนั้นอ่อนแอและไม่น่าพอใจ และแย่กว่านั้น คือสร้างภาคต่อขึ้นมาอีกตอนเมื่อภาพยนตร์เรื่องนี้อาจเสร็จสมบูรณ์เพียง 60% คำแนะนำปานกลางสำหรับภาพและฉากแอ็คชั่น แต่ลืมไม่ลง

 

 

ข้อดีอีกประการคือ ซูฉี โคตรสวยเหมือนกับนางฟ้า ส่วนพระเอกอย่างเฉินคุน หล่อวัวตายควายล้มอีกคนต่อจากน้องเอ็ดดี้ เผิง และตอนติดหนวดก็หล่อเหมือนน้องทามไท กามิกาเซ่ สมัยสาวๆที่ยังไม่เถื่อนจนขนาดนี้ สวยจนเกินไป สวยแบบอันตราย ทุกเรื่องอีนี่สวยขโมยซีนทุกคนตลอด

หากให้สรุปโดยรวมแล้ว หนังเรื่องนี้ แอบดูเหมือน หนังช่อง7วันเสาร์ตอนเช้าๆ ไม่ใช่หนังจักรๆ วงศ์ๆ นะครับ แต่ว่าให้อารมณ์เหมือนเราดูการ์ตูน คลายเครียดแบบฟิลกู้ดมากกว่า

ถ้าเพื่อนๆ ชอบบทความรีวิวหนังเรื่องนี้ สามารถติดตาม เว็บรีวิวหนัง รีวิวหนังออนไลน์ รีวิวหนังใหม่ ได้ที่เว็บไซต์ของเราเลย รีวิวหนังออนไลน์ 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *